Các phần trong bài
Personal Branding và lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân
1. Cần tiến hành phân tích S.W.O.T trước khi tiến hành xây dựng thương hiệu cá nhân.
1.1 Những điểm mạnh cần phát huy khi xây dựng chiến lược Personal Branding.
1.2 Những điểm yếu cần khắc phục khi tiến hành xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân.
1.3 Những cơ hội có được khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
1.4 Những nguy cơ phải đối mặt khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
2. Những lưu ý khi trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân.
Thứ nhất, Định vị bản thân.
Hãy xác định rõ các kỹ năng của bạn: Năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn. Chỉ khi hiểu mình là ai bạn mới có thể xây dựng được thương hiệu của chính mình và những gì mọi người nhìn nhận về bạn.
- Sự đam mê: Đam mê, nhiệt huyết, cá tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh
- Thế mạnh bản thân: Xác định thế mạnh, điểm riêng khác biệt dể tạo sự thành công.
Thứ hai, Định vị bản thân trong xã hội.
Trong xã hội cạnh tranh và phát triển hàng ngày, việc định vị bản thân trong xã hội sẽ giúp bạn biết được mình là ai, mình đang ở đâu trong xu thế phát triển, để từ đó có những quyết định, hành động cụ thể.
Thứ ba, Xác định trong mối quan hệ cá nhân: Bạn bè nói gì về bạn.
- Mối quan hệ công việc: Đồng nghiệp khách hàng nói gì về bạn.
- Sự nổi tiếng online: Bạn có được tìm kiếm nhiều Online.
Thứ tư, Thiết lập mục tiêu, tầm nhìn muốn đạt được khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Lĩnh vực kinh doanh: Tạo được sản phẩm, dịch vụ của riêng bạn.
- Thị trường của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu của bạn.
- Phong cách của bạn: Hoặc định truyền thông một cách rỏ ràng và nhanh chóng.
Thứ năm, Kiến tạo thương hiệu (Personal Branding).
Đặt tên và sáng tạo Slogan thể hiện chính xác về bạn đảm bảo yếu tố đơn giản dễ nhớ.
- Chọn màu sắc, thiết kế logo, thiết kế thương hiệu thể hiện chính xác con người bạn.
- Tạo ra câu chuyện thương hiệu chính bạn.
Thứ sáu, Tạo dựng hệ sinh thái của riêng bạn.
“Căn nhà” của bạn: Tạo Blog là nơi trung tâm để bạn có thể kết nối truyền thông với mọi người.
- “Công viên” của bạn: Sử dụng Mạng xã hội chia sẽ và kết nối.
- “Nhà hát và câu lặc bộ”: Sử dụng kênh truyền thông xã hội chia sẽ nội dung của bạn.
Thứ bảy, Tạo dựng mối quan hệ.
- Người ảnh hưởng: Hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn để học hỏi và tạo mối quan hệ.
- Cộng đồng: Chủ động tham gia cộng đồng trong lĩnh vực của bạn
- Offline: Tham gia các sự kiện Offline trong lĩnh vực của bạn.
Thứ tám, Xây dựng nội dung cốt lõi trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.
Blog chính là công cụ hữu hiệu thể hiện con người, những khía cạnh độc đáo của riêng bạn khi thực hiện chiến lược Personal Branding cho bản thân. Hãy đăng cái bài viết hay và cập nhật thường xuyên.
- Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẽ các nội dung để tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng.
- Mạng xã hội: Thay đổi cách viết của bạn tùy theo mạng xã hội
Thứ chín, Tạo dựng, kết nối và chia sẻ.
- Đối thoại: Tham gia đối thoại với các thành viên trên mạng xã hội.
- Bình luận: Tham gia bình luận có giá trị trong các blog chuyên ngành.
- Chia sẽ: Chia sẽ nội dung có giá trị trên blog hay kênh của người khác.
Cuối cùng, Lắng nghe và theo dõi thế giới nói gì về thương hiệu cá nhân của bạn.
- Tin tức: Lưu trữ các bài viết về bạn trên mạng.
- Sự phê phán: Lắng nghe và ứng xử các phê bình một cách chuyên nghiệp.
- Theo dõi: Theo dõi và ghi nhận lại các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
- Xây dựng thương hiệu cá nhân trong Kỷ nguyên số 4.0 (Phần 2)
- HRDC chia sẻ – Làm sao để đưa ra một Lời khen ngợi hiệu quả?
- HRDC chia sẻ 07 cách cải thiện kỹ năng nói trước đám đông
CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN SỰ – HRDC
- Địa chỉ: Toà nhà Việt Á – Số 9 Duy Tân – Phường Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội
- Hotline hỗ trợ: 0866 566 366/ 0326 521 587
- Email: connect@hrdc.com.vn